ค้นหาบล็อกนี้

หวาย

การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย GPRS



ปัจจุบันมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่าน GPRS ในประเทศไทยกันมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเสาสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัทต่าง ๆ มีให้บริการกันมากขึ้นและครอบคลุมพื้นที่การให้บริการทั่วประเทศ อุปกรณ์การเชื่อมต่อหรือโทรศัพท์มือถือหลากหลายยี่ห้อต่างก็รองรับการทำงานของบริการ GPRS กันทั้งนั้น แถมยังมี Bluetooth ให้เราได้ใช้งานกันอีก(ไม่ต้องวิ่งหาสายเคเบิ้ลเพื่อต่อ Modem กันแล้ว) ประกอบกับค่าบริการ GPRS ของผู้ให้บริการมีราคาถูกลง (ในอนาคตหากลดลงอีกผู้ใช้จะมากขึ้นนะครับ) เฉลี่ยนาทีละ 1 บาท วันนี้ผมขอแนะนำ Solution ที่ผมใช้งานอยู่ก็นับว่าวิธีการที่สะดวกมาก เหมาะสำหรับนักคอมพิวเตอร์ หรือผู้บริหารที่ต้องเดินทางบ่อย ๆ และต้องใช้อินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าท่านจะอยู่บนเกาะ ชนบท กลางทุ่งนา ก็สามารถ access internet ได้ทุกที่ที่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือไปถึง ความเร็วที่ได้จะประมาณ 115 kbps ต่อวินาที ประมาณ 2 เท่าของการ Dial up ผ่าน Modem ทั่ว ๆ ไป นับว่าใช้งานได้ดีทีเดียวรูปแบบของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย GPRS ผ่านโทรศัพท์มือถือDTAC NetworkBluetooth link
รูปแบบที่ 1 การเชื่อมต่อผ่าน GPRS เพื่อให้ Pocket PC ใช้อินเทอร์เน็ตได้DTAC Network Bluetooth link
รูปแบบที่ 2 การเชื่อมต่อผ่าน GPRS เพื่อให้ Notebook ใช้อินเทอร์เน็ตได้อุปกรณ์ที่ ต้องเตรียม
1. คอมพิวเตอร์ Notebook หรือ Pocket PC ที่มีการรองรับการทำงานของ Bluetoothเนื่องจากเราไม่ต้องการใช้สายเคเบิ้ลเชื่อมต่อไปยังโทรศัพท์
2. โทรศัพท์มือถือที่รองรับการทำงาน Bluetooth แบบ Dial up ซึ่งส่วนใหญ่ โทรศัพท์ในปัจจุบันรองรับอยู่แล้ว และโทรศัพท์นี้สามารถใช้ GPRS ได้
3. ติดต่อขอใช้บริการ Internet ผ่าน GPRS กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ท่านใช้งานอยู่ แล้วเลือก Package การให้บริการตามความเหมาะสมกับการใช้งานของท่านครับ บทความนี้เป็นบทความที่นำเสนอเรื่องการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน GPRS โดยใช้มือถือซึ่ง น่าจะเป็นคำตอบที่ดีสำหรับหลาย ๆ ท่านที่กำลังมองหาวิธีการอยู่ จะเห็นได้ว่าเราไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ในการเชื่อมต่อ GPRS จากภายนอกเลย

ข้อมูลจากhttp://www.oknation.net/blog

ที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้